4 “nguyên liệu” trước khi chạy quảng cáo Facebook mà bạn cần

 

 

Trước khi chạy quảng cáo Facebook cần những gì? Cần chuẩn bị gì trước mỗi chiến lược quảng cáo? Yếu tố nào quyết định sự thành công của từng chiến dịch tiếp thị? Có rất nhiều thắc mắc về vấn đề quảng cáo Facebook từ những người mới biết về loại hình này. Vậy nên Infinity Media chúng tôi đề xuất chủ đề 4 “nguyên liệu” trước khi chạy quảng cáo Facebook mà bạn cần để giúp giải đáp một phần các thắc mắc từ bạn đọc.

4 “nguyên liệu” để chạy quảng cáo facebook

Xem thêm:

Tài khoản quảng cáo

Nguyên liệu đầu  tiên để thực hiện chạy quảng cáo trên Facebook điều kiện kiên quyết cần có là tài khoản quảng cáo.

Tài khoản quảng cáo là nơi bạn thực hiện các lệnh quảng cáo, đồng thời Facebook sẽ thu phí từ chính tài khoản này. Do đó, để tạo tài khoản quảng cáo, bạn bắt buộc phải có tài khoản thẻ Visa hoặc Mastercard. Đây cũng là một điều kiện tiên quyết để bạn bắt đầu chạy quảng cáo Facebook.

Tiến trình tạo một tài khoản quảng cáo từ tài khoản Facebook Business Manager như sau:

  • Nhấp vào mục “Tài khoản” và chọn “Tài khoản quảng cáo”
  • Nhấp vào “Thêm” và tiếp tục chọn “Tài khoản quảng cáo mới”
  • Cung cấp thông tin cần thiết như: tên tài khoản, múi giờ và loại tiền.
  • Tiếp theo bạn tích vào ô “My Business” và chọn “Tạo”.

Một tài khoản Facebook Business Manager có thể tạo được nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên để hiệu quả quảng cáo được tối ưu bạn nên xây dựng các tài khoản quảng cáo có uy tín được đánh giá tốt trên Facebook. Nếu dùng tài khoản mới để chạy quảng cáo trên Facebook, thì tài khoản đó nên hoạt động tối thiểu một tháng và có hoạt động tương tác nhiều với bạn bè.

Fanpage

Fanpage là nguyên liệu cần thiết để chạy quảng cáo Facebook

Mục đích của hành động chạy quảng cáo là lôi kéo khách hàng về một địa chỉ để mua hàng. Tài khoản cá nhân không thể thực hiện chạy quảng cáo, do vậy địa chỉ hướng tới chỉ có thể là Fanpage. Do đó, nguyên liệu thứ hai trước khi quảng cáo Facebook mà bạn cần có là Fanpage. Fanpage là trang được tạo ra từ tài khoản Facebook của cá nhân hoặc doanh nghiệp, Fanpage thực hiện chức năng như kinh doanh, giải trí và quảng bá thương hiệu.

Đặc điểm khi mua hàng online là khách hàng không thể trực tiếp cầm, nắm, xem sản phẩm mà dựa vào độ uy tín của nơi bán hàng để mua. Vì vậy cần tạo được sự chuyên nghiệp cũng như độ uy tín cho trang fanpage của bạn. Một Fanpage được đầu tư kỹ lưỡng có tác động tích cực đến các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Khi sở hữu một Fanpage uy tín, mật độ tương tác của người dùng cao, tạo sự an tâm và tin tưởng cho những khách hàng tiềm năng.

Tìm hiểu thêm về cách thức phát triển Fanpage đơn giản mà hiệu quả tại ĐÂY.

Tệp khách hàng mục tiêu

Xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu là yếu tố quan trọng trong việc chạy quảng cáo Facebook. Hành động này giúp quảng cáo của bạn tăng mức độ hiệu quả, tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, tiết kiệm chi phí quảng cáo.

Các tiêu chí được xác lập để tiến hành xác định tệp khách hàng mục tiêu như:

  • Nhân khẩu học: Giới tính, độ tuổi, địa chỉ, thu nhập, sở thích…
  • Đặc điểm hành vi: Thói quen tương tác trên các nền tảng mạng xã hội
  • Xu hướng tiêu dùng
  • Nhu cầu phát sinh trong tương lai
Căn cứ xác định khách hàng mục tiêu

Từ khi xác định được khách hàng mục tiêu, chúng ta sẽ định hướng rõ nét các phần nội dung khác trong chiến dịch. Khách hàng mục tiêu sẽ quyết định đến nội dung, thời gian, cách thức triển khai cho một chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Bạn có thể phân tích nhiều nhóm đối tượng, sau đó thử nghiệm xem mức độ hiệu quả của từng nhóm và thực hiện quảng cáo chuyên sâu trên nhóm đối tượng hiệu quả.

Nội dung quảng cáo

Quyết định đến tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chốt đơn trong mỗi chiến dịch là nội dung quảng cáo. Nội dung là điểm tiếp xúc và thu hút khách hàng khi Facebook tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Một nội dung được xây dựng bài bản, đặc sắc sẽ lôi kéo khách hàng quan tâm và để ý đến vấn đề đang được truyền tải. Tỷ lệ lôi kéo càng đồng, tức nghĩa là khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu càng lớn, và tỷ lệ chốt đơn cũng càng cao.

Facebook chỉ có trách nhiệm đưa nội dung quảng cáo đến với người dùng, còn hiệu quả thu hút khách hàng ra sao tất cả phụ thuộc vào chất lượng nội dung của bài đăng. Chuyển đổi khách hàng sẽ phụ thuộc vào sản phẩm kinh doanh và nhiều yếu tố khác.

Hình ảnh quảng cáo thu hút từ OMO

Nội dung quảng cáo có thể ở dạng bài giới thiệu sản phẩm, giới thiệu về lịch sử thương hiệu, bài feedback hay tuyển dụng nhân sự…Các dạng nội dung quảng cáo rất đa dạng, tuy nhiên nhóm yếu tố góp phần hoàn thiện cho nội dung quảng cáo chỉ gồm 3 thành phần chính:

  • Hình ảnh: Nổi bật, độc đáo, thể hiện khái quát nội dung quảng cáo
  • Video: Ngắn gọn, tập chung vào nội dung, thông điệp rõ ràng
  • Văn bản: Ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu, ngôn từ phù hợp với đối tượng tiềm năng

Kết luận

Chúng ta có thể đi đến kết luận rằng: 4 “nguyên liệu” trước khi chạy quảng cáo Facebook mà bạn cần bao gồm:

  • Tài khoản quảng cáo
  • Fanpage
  • Tệp khách hàng mục tiêu
  • Nội dung quảng cáo

Infinity Media chúng tôi mong rằng bài viết trên bổ ích trong hoạt động chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook của bạn. Tìm hiểu thêm các chủ đề hữu ích khác về marketing và kinh doanh tại chuyên mục Blog của Infinity Media tại ĐÂY.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ HI TECH VIỆT NAM

Mã số thuế: 0109668476

Địa chỉ: Số 1, ngách 21, ngõ 1 Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội

Hotline: 0963.020.996

Email (hỗ trợ tư vấn): info@infinitymedia.vn

Website: www.infinitymedia.vn

 

Share on facebook
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on twitter

Có thể bạn cũng đang tìm

Khánh Nguyễn

Khánh Nguyễn

Mình là Nguyễn Quốc Khánh, hiện đang là Content Manager & SEO của Infinity Media. Blog của chúng mình chủ yếu xoay quanh chủ đề Branding, Digital Marketing, Tech.
Thay mặt team Infinity Media, Khánh cảm ơn bạn đọc dành sự quan tâm đến blog của chúng mình. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc nhiều hơn nữa.

Khánh Nguyễn

Khánh Nguyễn

Mình là Nguyễn Quốc Khánh, hiện đang là Content Manager & SEO của Infinity Media. Blog của chúng mình chủ yếu xoay quanh chủ đề Branding, Digital Marketing, Tech.
Thay mặt team Infinity Media, Khánh cảm ơn bạn đọc dành sự quan tâm đến blog của chúng mình. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc nhiều hơn nữa.

Công ty Digtal marketing chuyên nghiệp tại hà nội

Phát triển Digital Marketing cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay!