Xây dựng content cho Fanpage là một trong 6 vấn đề trong chủ đề xây dựng Fanpage từ con số 0. Ở bài viết trước đó Infinity Media đã đưa ra các thông tin khái quát về các nội dung liên quan đến content, và bài viết này sẽ trình bày chi tiết hơn để bạn đọc có cái nhìn rõ nét nhất về xây dựng content cho Fanpage.
Xem thêm:
- Công thức content đỉnh cao thu về nghìn đơn
- User-generated chìa khóa thành công của chiến dịch marketing
- Dịch vụ viết content chuẩn SEO của Infinity Media
Các loại content
Content được hình thành trong các bài viết sẽ mang những đặc điểm riêng biệt về nội dung. Xây dựng content thường có sự kết hợp giữa hai dạng, một là content theo trend và hai là dạng content sáng tạo, riêng biệt.
Content theo trend

Content theo trend là dạng content được tạo dựng dựa trên xu hướng tìm kiếm và thịnh hành của khách hàng mục tiêu. Các chủ đề content theo trend có thể được tiếp cận thông qua các trang mạng xã hội như Facebook trending, youtube trending, keywordtool.io…
Các nội dung được thiết lập theo trend sẽ có lượng tìm kiếm và tiếp cận với đối tượng nhận tin rất cao. Tuy nhiên dạng content này thường chỉ có giá trị hấp dẫn trong ngắn hạn, sự đặc biệt của Fanpage sẽ không cao vì chúng ta chỉ đang làm lại các nội dung mà người khác sáng tạo ra. Do đó sự quan tâm và thu hút đối với trang Fanpage cũng sẽ giảm đi.
Content riêng biệt
Content riêng biệt là dạng content được sáng tạo mới bởi người xây dựng nội dung, các content mang đặc điểm riêng biệt sẽ là cơ sở để phân biệt Fanpage của mình so với đối thủ. Các nội dung hay, độc đáo và mới mẻ sẽ khiến người dùng tương tác nhiều hơn và kéo về thêm nhiều lợi ích đối với Fanpage.
Cách thức hình thành content riêng biệt xuất phát từ sự sáng tạo cá nhân của người xây dựng content, sự sáng tạo có thể tiến hành từ cơ sở của những nội dung trước đó thêm tính gay cấn và mới mẻ và thời thế vào trong bài viết.
Các lưu ý trong nội dung content
Content trên Fanpage cần phải lưu ý các vấn đề về bố cục, sự phân bổ nội dung; phù hợp với khách hàng mục tiêu và có tính hiệu quả. Về mặt nội dung, content cần đầy đủ các thông tin cần truyền đạt đến với khách hàng, lượng thông tin trong một bài viết mang mục đích chia sẻ, giới thiệu khác với bài viết đặt câu hỏi hay tạo trent mới. Mức độ dài ngắn không phải là yếu tố then chốt cho sự thành công trong xây dựng content cho Fanpage. Sự phù hợp, nội dung gây tò mò và thu hút sự chia sẻ, tương tác từ người nhận thông tin mới là những yếu tố mà content cần có được.
Cách thức triển khai content
Cách thức triển khai content trên Fanpage bao gồm các vấn đề về tìm kiếm và chọn lọc nội dung, định dạng nội dung và lịch trình đăng bài sao cho hiệu quả nhất.
Tìm kiếm và chọn lọc nội dung
Để tìm kiếm được các chủ đề nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu trong Fanpage cũng như mục đích hình thành Fanpage chúng ta cần nghiên cứu và thu thập nguồn nội dung từ những trang tương tự hoặc những nguồn từ mạng xã hội khác.
Các nội dung cần tìm kiếm và chọn lọc phải bao gồm cả nội dung chữ viết, hình ảnh và âm thanh. Trong các yếu tố này, hình ảnh độc đáo là điểm nhìn đầu tiên từ phía khách hàng, do đó sáng tạo trong hình ảnh là một cách thức rất hữu hiệu đối với thu hút khách hàng.
Định dạng nội dung

Định dạng nội dung cho content bao gồm xác lập định dạng các phần trong một bài viết như định dạng video, post, notes, và link. Định dạng video là việc xác định độ phân giải, dài, ngắn, cường độ âm thanh liên quan đến video content.
Định dạng post là xác lập cho phần hình ảnh và ngôn ngữ cho bài post lên trang. Hình ảnh cần điều chỉnh về kích thước, điều chỉnh ánh sáng, tự tương quan với chủ đề bài viết. Ngôn ngữ được sử dụng trong bài cần phù hợp với người đọc, lối diễn giải dễ hiểu, các vấn đề được lập lập rõ ràng, có tính liên kết mạnh mẽ.
Định dạng notes là phần định dạng thêm cho phần ghi chú trong một bài viết, có thể bao gồm các nội dung bổ sung làm rõ các ý phía trên bài viết hoặc thêm thông tin về nguồn hình ảnh, video hay nội dung.
Định dạng link là việc tối ưu link bài viết và tích hợp liên kết đa kênh trên Fanpage. Link bài viết cần ngắn gọn và tương đồng với tiêu đề bài viết, khi đó hiệu quả tìm kiếm bài viết sẽ cao hơn. Việc liên kết tích hợp các link mới từ các trang mạng xã hội hoặc trang kinh doanh khác trong bài viết sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn hình thức liên lạc, theo dõi hay thậm trí là mua hàng phù hợp nhất đối với mình. Sự tích hợp chéo giữa các kênh là điều kiện thúc đẩy đồng thời sự phát triển giữa các kênh.
Đăng bài-đặt lịch

Trong vấn đề về đăng bài hay đặt lên để đăng bài, chúng ta có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ từ phía Facebook cũng như các ứng dụng công nghệ trên thị trường. Chúng ta có thể sử dụng trình quản lý của Facebook để đặt lịch đăng bài cho các bài viết hoặc sử dụng công cụ Auto viral content.
Các bài đăng cần đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về nội dung, hình thức và các tuân theo các chính sách chung của Facebook. Ngoài ra cá bài đăng cần lựa chọn thời điểm thích hợp, đặc biệt đối với những nội dung mang tính thời điểm, cần triển khai nhanh chóng nội dung và dẫn đầu trong xu hướng tìm kiếm thông tin của khách hàng.
Kết luận
Xây dựng content cho Fanpage là một vấn đề cần được đầu tư và trú trọng phát triển. Để triển khai được content chất lượng và thu hút được khách hàng cần dựa trên những yếu tố trọng tâm sau: Xác định loại hình content trên Fanpage, tìm kiếm và lựa chọn nội dung, sáng tạo nội dung và các bước định dạng, đăng bài phù hợp, hiệu quả.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ HI TECH VIỆT NAM
Mã số thuế: 0109668476
Địa chỉ: Số 1, ngách 21, ngõ 1 Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội
Hotline: 0963.020.996
Email (hỗ trợ tư vấn): info@infinitymedia.vn
Website: www.infinitymedia.vn