Tại sao Facebook đã full bạn, nhưng tương tác rất kém? Tại sao 5000 bạn bè nhưng không có đơn hàng? Facebook full bạn, đơn hàng là 0? Bạn đang kẹt ở đâu? Những câu hỏi liên miên được đặt ra ở những người kinh doanh online đang cảm thấy bất lực với con đường mình đang đi.
Bạn đặt ra nhiều câu hỏi như vậy, nhưng bạn có tự hỏi nguyên nhân, hay điểm gãy mà bạn đang kẹt lại trong cái mác 5000 bạn bè là gì hay không? Hãy để Infinity Media lý giải uẩn khúc này giúp bạn!
Xem thêm:
- Những bí quyết bán hàng trên Facebook cá nhân – Phần 1
- Kinh doanh online – giải pháp bán hàng trong mùa dịch hiệu quả
- Phễu sản phẩm kinh doanh bạn nhất định phải biết
Vì sao Facebook full bạn, nhưng không có đơn hàng?

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh chưa phù hợp
Lý giải đầu tiên cho vấn đề không có đơn hàng là xuất phát từ sản phẩm kinh doanh. Liệu rằng bạn đã lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp với nhóm đối tượng tiếp cận trên Facebook hay chưa?
Sản phẩm kinh doanh của bạn cần phù hợp với nhu cầu thị trường, có triển vọng kinh doanh tốt trong tương lai. Bạn cần nghiên cứu và đánh giá lại loại hình kinh doanh mà mình đang lựa chọn. Đầu tiên, sản phẩm đó có an toàn, chất lượng và có thương hiệu hay chưa. Tiếp đó, sản phẩm đó có phù hợp với nhu cầu của đối tượng khách hàng hiện có trên tài khoản cá nhân hay không. Cuối cùng, loại hình phân phối, cách thức bán hàng hiện tại có phù hợp với đặc điểm sản phẩm kinh doanh hay không.
Chất lượng tương tác từ bạn bè kém
Tài khoản full bạn bè, nhưng mỗi bài đăng lại chỉ có vài chục lượt like. Thực tế đó xảy ra đồng nghĩa với chất lượng tương tác từ bạn bè quá kém. 5000 bạn bè chỉ là vỏ bọc bên ngoài, còn lõi bên trong chẳng có gì cả.
Một vài nguyên nhân dẫn tới chất lượng tương tác từ bạn bè trên Facebook cá nhân kém như:
- Người dùng mua bạn bè ảo, mua lượt theo dõi, kết bạn
- Kết bạn bừa bãi, không có định hướng mục đích kết bạn
- Số lượng tài khoản bạn bè bị vô hiệu hoá lớn, hoặc phần đa tài khoản không còn được sử dụng
- Ít tương tác chéo với tài khoản trong danh sách bạn bè
- Nội dung đăng tải trên tài khoản vô vị, kém thu hút, gây nhàm chán
Tổng kết lại, Facebook full bạn nhưng không có đơn hàng là do 2 nguyên nhân chủ đạo. Thứ nhất, người bán lựa chọn sản phẩm kinh doanh chưa phù hợp. Thứ hai, chất lượng tương tác từ bạn bè trên tài khoản mang danh 5000 bạn bè quá kém.
Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhức nhối này bằng cách thoát kẹt từ mác 5000 bạn bè Facebook để kiếm đơn hàng.
Thoát kẹt từ mác 5000 bạn bè Facebook để kiếm đơn hàng
Đổi mới bạn bè
Mọi người thường tự tin với tài khoản full bạn bè đủ tiềm lực để giúp hoạt động kinh doanh online của mình phát triển. Nhưng sự thật là cái mác đó đôi khi không giúp ích gì cho bạn cả. Ai dám khẳng định rằng trong 5000 bạn bè đó là những đối tượng như thế nào? Liệu có tiềm năng hay phù hợp với sản phẩm và loại hình kinh doanh của bạn hay không?
Vậy nên, chúng ta cần thoát “kẹt” từ cái mác 5000 bạn bè Facebook để kiếm đơn
Lọc đối tượng tương tác kém

Lọc đối tượng tương tác kém có mục đích tạo khoảng trống để có thể bổ sung thêm bạn bè mới. Cách thức này giúp loại bỏ nhóm đối tượng không có ích, không tiềm năng cho việc bán hàng của bạn. Kết hợp nhường lại vị trí cho các cá nhân mới, giúp ích cho hoạt động kinh doanh online của bạn. Hơn nữa, lọc bạn bè còn giúp cải thiện lượt tương tác trên tài khoản của bạn, nâng cao hiệu quả truyền thông sản phẩm, thương hiệu kinh doanh.
Cách thức lọc bạn bè hiện nay rất đa dạng và dễ dàng sử dụng với người dùng. Bạn có thể sử dụng các phần mềm chuyên nghiệp như tiện ích Multiple Tools for Facebook, phần mềm Fplus…
Kết nối đối tượng tiềm năng mới
Sau quá trình lọc bạn bè để lại một khoảng trống mới là vị trí cho nhóm bạn bè tiềm năng mới. Tiến hành quét và lọc khách hàng tiềm năng theo các đặc điểm nhân khẩu học về giới tính, độ tuổi và khu vực sinh sống. Yêu cầu tương đồng với đặc điểm của sản phẩm và thị trường kinh doanh.
Nhóm bạn bè mới bạn có thể thu thập từ các nguồn như sau:
- Bộ đề xuất của Facebook
- Danh sách SĐT/Email/UID có sẵn
- Thành viên group
- Danh sách tương tác (like/comment/chia sẻ)
- Người theo dõi, bạn bè của khách hàng cũ
Đầu tư phát triển tài khoản cá nhân chuyên nghiệp
Xây dựng bộ nhận diện toàn diện
Để xây dựng bộ nhận diện toàn diện bạn cần bắt đầu từ hoàn thiện profile cá nhân thông qua ảnh đại diện và tên tài khoản Facebook. Ảnh bìa trên Face là điểm tiếp xúc lớn với khách hàng, cho nên phần ảnh này nên để các thông tin liên quan tới sản phẩm kinh doanh. Các yêu cầu cần đảm bảo đối với ảnh đại diện Facebook như
- Rõ nét, màu sắc nổi bật, rõ chân dung
- Ảnh chụp cận mặt chiếm trên 30% diện tích ảnh đại diện
Về phần tên tài khoản, phải minh bạch và chính xác về thông tin cá nhân của mình, thông thường mọi người thường dùng họ tên đầy đủ của mình để tăng khả năng xác minh cho đối tượng muốn tiếp cận.
Ở phần thông tin bổ sung Bio và các thông tin liên quan cần trích dẫn thông tin cá nhân. Độ minh bạch và tính chính xác giúp cho tài khoản cá nhân của bạn trở nên chuyên nghiệp và thu hút hơn đối với các đối tượng tiếp cận.
Xây dựng ý tưởng bài viết
Nguyên tắc đầu tư nội dung đăng tải trên Facebook cần tuân theo công thức 70/30. Tức nghĩa 70% bài viết về cuộc sống, chia sẻ thông tin hot, giật gân, câu chuyện vui vẻ hay buồn để kéo tương tác về tài khoản. Phần còn lại là các bài viết xoay quanh chủ đề giới thiệu sản phẩm, đăng bài tuyển sỉ, đăng bán hàng…
Để tăng sức hút với bạn bè, bạn cần thường xuyên tìm hiểu và đăng tải các nội dung đang hot trong từng thời điểm. Tạo ra cuộc bàn tán hay tranh luận sẽ khiến tài khoản cá nhân của bạn được nhiều người chú ý nhiều hơn. Nhờ đó mà mục tiêu tiếp cận khách hàng tiềm năng được hiện thực hoá.
Gia tăng tương tác với bạn bè

Facebook sử dụng thuật toán thông minh trong việc hiển thị bài viết giữa các đối tượng tương tác chéo với nhau. Do đó, để bài viết của mình được hiển thị trên bảng tin của nhiều đối tượng bạn cần tương tác thường xuyên và tích cực đối với tài khoản của họ.
Cách thức tương tác với danh sách bạn bè được thực hiện qua like, comment, chia sẻ bài viết hay cách thức xem tin, like story, chúc mừng sinh nhật….
Ngoài ra, sự xuất hiện liên tục các bài đăng của bạn trên hàng loại các bảng tin sẽ tạo dấu ấn thương hiệu đối với người nhận tin. Khi phát sinh nhu cầu về sản phẩm, đối tượng sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn đầu tiên.
Thông tin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ HI TECH VIỆT NAM
Mã số thuế: 0109668476
Địa chỉ: Số 1, ngách 21, ngõ 1 Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội
Hotline: 0963.020.996
Email (hỗ trợ tư vấn): info@infinitymedia.vn
Website: www.infinitymedia.vn