Kế hoạch kinh doanh tuyệt đỉnh bằng phễu khách hàng

 

Trong các chiến lược thu hút khách hàng, mô hình sử dụng phễu là cách thức triển khai đạt hiệu quả nhất. Ở mô hình phễu khách hàng theo hành vi người làm marketing sẽ lọc khách hàng theo 5 cấp độ như sau: Nhận biết; Hiểu thương hiệu-dịch vụ; Mua hàng; Giới thiệu; Thân quen.

Xem thêm:

 

Nhận biết

Khách hàng lưu trữ ấn tượng về thương hiệu

Kế hoạch thu hút khách hàng bằng phễu hành vi bắt đầu được triển khai từ giai đoạn đầu của người tiêu dùng là nhận biết. Mục đích của hoạt động này là gia tăng nhiều nhất số lượng công chúng, người tiêu dùng biết đến sản phẩm, thương hiệu kinh doanh.

Chúng ta có thể tiếp cận khách hàng thông qua các kênh truyền thông như đài, báo, truyền hình, các kênh offline hoặc các hoạt động marketing trong từng chiến dịch. Cụ thể hơn, cách thức tiếp cận khách hàng có thể được triển khai qua các hình thức như sau:

  • Báo giấy, báo điện tử, tờ rơi, radio
  • TVC quảng cáo truyền hình
  • Banner, standee, băng rôn
  • Hoạt động Facebook ads, google ads, email-SMS marketing

Thực tế là để tiếp cận khách hàng và gây tác động đến họ là rất khó khăn. Thông thường khi tiếp cận lần đầu, hiệu quả nhận biết chắc chắn là rất ít, hiệu quả chỉ có được khi số lần tiếp cận với khách hàng liên tục trong khoảng thời gian liên tiếp. Do đó mục tiêu tạo ra sự nhận biết của khách hàng phụ thuộc lớn vào số lần thông tin được truyền tải đến khách hàng.

Hiểu về thương hiệu-sản phẩm

Khi đã có một tập khách hàng lớn nhận biết về thương hiệu, sản phẩm chúng ta bắt đầu triển khai đồng loạt các biện pháp marketing nhằm gia tăng hiểu biết về thương hiệu. Hoạt động này được thực hiện với mục đích xóa bỏ các rào cản, chuyển đổi dần từ nhóm khách hàng biết sang nhóm am hiểu và có thể phát sinh nhu cầu.

Các hoạt động cần được thực hiện trong giai đoạn này như sau:

  • Cung cấp thông tin chi tiết, rõ ràng, minh bạch về sản phẩm, thương hiệu
  • Khẳng định chất lượng sản phẩm qua các giấy chứng nhận, kiểm tra
  • Khẳng định sự uy tín của doanh nghiệp qua lịch sử hình thành và phát triển
  • Chứng minh sản phẩm phù hợp với khách hàng mục tiêu
  • Tặng quà, trao giá trị, chăm sóc và tư vấn

Mua hàng

Giai đoạn mua hàng được hình thành

Nhờ hiệu quả của hoạt động marketing giúp khách hàng hiểu thêm về thương hiệu-dịch vụ, nhu cầu khách hàng sẽ được hình thành và xác lập hành vi mua hàng. Khi khách hàng đã trải qua đầy đủ các giai đoạn từ nhận biết đến hiểu và tin tưởng thì khả năng ra quyết định mua hàng sẽ dễ dàng hơn.

Sau khi quá trình mua hàng được hoàn tất, chúng ta cần thực hiện các hoạt động như sau:

  • Lưu thông tin: Ghi chép và phân loại thông tin cá nhân của khách hàng, đánh giá và phân loại khách hàng theo giá trị. Phân loại trên mức độ tiềm năng theo thời gian, giá trị đơn hàng khách mua, trạng thái hài lòng…
  • Chăm sóc dài hạn: Cảm ơn, hướng dẫn sử dụng, hỏi han và tư vấn thêm sản phẩm bổ trợ
  • Đầu tư chuyển đổi thành khách hàng thân quen: Chăm sóc, gửi tặng phần quà, giới thiệu các chương trình khuyến mãi, thúc đẩy nhu cầu phát sinh mới.

Giới thiệu 

Hiệu quả giới thiệu từ khách hàng cũ là rất lớn

Khi khách hàng có được sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối với thương hiệu, họ sẽ dần trở thành một nguồn marketing, quảng bá sản phẩm cực kỳ hiệu quả cho doanh nghiệp. Đó là một kênh quảng cáo, truyền thông và thu hút khách hàng uy tín nhất đối với doanh nghiệp kinh doanh.

Khách hàng trở thành người giới thiệu sản phẩm đến với nhiều nhóm đối tượng khác nhau từ rất nhiều cách thức. Truyền miệng, các kênh chat hoặc các link sản phẩm là cách thức mà khách hàng cũ truyền thông đến với mọi người.

Thân quen

Đây được coi là phần đáy của phễu khách hàng khi chọn lọc ra nhóm người tiêu dùng vàng, cực kỳ gắn bó với thương hiệu. Ở giai đoạn này, khách hàng đã dần trở thành một bộ phận quyền lực, có khả năng điều hướng những chính sách marketing của doanh nghiệp. Nhóm khách hàng sẽ được chăm sóc ở chế độ đặc biệt, với các đặc quyền riêng, được tham gia đề xuất góp ý về sản phẩm theo nhu cầu của họ.

Tất cả các doanh nghiệp đều hướng đến mục đích tạo lập được tập khách hàng thân quen lớn mạnh theo thời gian. Một khi nhóm khách hàng thân quen được hình thành, họ sẽ là những đối tượng mua bất kỳ sản phẩm hay bộ sưu tập khi vừa ra mắt. Họ là bộ phận tiêu thụ đặc biệt và cố định đối với thương hiệu, đó là sử bảo đảm cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Kết luận

Kế hoạch thu hút khách hàng bằng phễu hành vi được triển khai lần lượt từ giai đoạn nhận biết, hiểu, mua tiến tới giới thiệu và trở thành khách hàng thân quen. Càng ở các giai đoạn cuối, giá trị mà nhóm khách hàng đem lại càng lớn. Số lượng nhóm bị thu hút ở giai đoạn đầu tiên càng cao, tương đương với khả năng phễu thu được tệp khách hàng giá trị ở các giai đoạn sau càng lớn.

Hy vọng bài viết trên đây của Infinity Media sẽ bổ ích đối với bạn. Hãy theo dõi chuyên mục blog của chúng tôi để tìm đọc các bài viết hay về kinh doanh!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ HI TECH VIỆT NAM

Mã số thuế: 0109668476

Địa chỉ: Số 1, ngách 21, ngõ 1 Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội

Hotline: 0963.020.996

Email (hỗ trợ tư vấn): info@infinitymedia.vn

Website: www.infinitymedia.vn

 

Share on facebook
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on twitter

Có thể bạn cũng đang tìm

Khánh Nguyễn

Khánh Nguyễn

Mình là Nguyễn Quốc Khánh, hiện đang là Content Manager & SEO của Infinity Media. Blog của chúng mình chủ yếu xoay quanh chủ đề Branding, Digital Marketing, Tech.
Thay mặt team Infinity Media, Khánh cảm ơn bạn đọc dành sự quan tâm đến blog của chúng mình. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc nhiều hơn nữa.

Khánh Nguyễn

Khánh Nguyễn

Mình là Nguyễn Quốc Khánh, hiện đang là Content Manager & SEO của Infinity Media. Blog của chúng mình chủ yếu xoay quanh chủ đề Branding, Digital Marketing, Tech.
Thay mặt team Infinity Media, Khánh cảm ơn bạn đọc dành sự quan tâm đến blog của chúng mình. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc nhiều hơn nữa.

Công ty Digtal marketing chuyên nghiệp tại hà nội

Phát triển Digital Marketing cho doanh nghiệp của bạn ngay hôm nay!